Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Bế mạc, kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố Sông Công khóa VII

2019-07-13 14:28:00.0

               Ngày 13-7, kỳ họp thứ 9, HĐND thành phố Sông Công khóa VII đã diễn ra ngày làm việc cuối, các đại biểu đã dành thời gian cho phiên thảo luận, chất vấn tại hội trường; tổng hợp các ý kiến thảo luận; thông qua các nghị quyết quan trọng.

            Tại kỳ họp, đã có 38 ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đại biểu, cử tri. Trong đó có 32 ý kiến được đưa ra thảo luận ở các tổ và 6 ý kiến tại hội trường. Cơ bản các ý kiến nhất trí với đánh giá trong báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm của thành phố, đặc biệt là các tờ trình và dự thảo Nghị quyết. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng tập trung phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đông đảo cử tri liên quan đến các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn. Kỳ họp cũng diễn ra nội dung chất vấn và trả lời chất vấn đối với thủ trưởng một số phòng, ban, ngành, đơn vị, trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm về các vấn đề cử tri quan tâm.

Đại biểu: Thiệu Hoàng Hà - Bí thư Đảng ủy phường Mỏ Chè chất vấn tại kỳ họp

            Đồng chí Lê Văn Khôi - Phó bí thư Thành ủy- Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố đã tiếp thu và giải trình làm rõ một số nội dung được đại biểu nêu tại kỳ họp. Đồng chí đề nghị cả hệ thống chính trị cần sâu sát hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, các vấn đề an sinh xã hội mà cử tri đang kỳ vọng. Đồng chí cũng nhấn mạnh, để thực hiện được các mục tiêu đó, rất cần sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo cử tri thành phố.

Đ.c: Lê Văn Khôi - Phó bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại kỳ họp

            Kỳ họp đã biểu quyết, quyết nghị các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của thành phố từ nay đến cuối năm và những năm tiếp theo, như: Nghị quyết về điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách nhà nước năm 2019 một số đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố.  Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước thành phố Sông Công năm 2018. Nghị quyết về chương trình giám sát của HĐND thành phố năm 2020. Nghị quyết về kết quả giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi các kỳ họp thứ 4, 5, 6 HĐND thành phố khóa VII.Nghị quyết nhập đơn vị hành chính cấp xã không đủ tiêu chuẩn theo quy định, đối với phường Lương Châu và xã Vinh Sơn. Nghị quyết về việc ban hành Quy chế tiếp công dân, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân của HĐND thành phố. Nghị quyết về bổ sung danh mục và kế hoạch vốn đầu tư công giai đoạn 2016 - 2020. Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quảng trường và nhà làm việc khối đoàn thể thành phố Sông Công. Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án Đường 30/4 đoạn từ Khu đô thị Hồng Vũ đến đường Thống Nhất. Nghị quyết thông qua nhiệm vụ đồ án quy hoạch xây dựng khu chức năng Hồ Ghềnh Chè, xã Bình Sơn, thành phố Sông Công. Nghị quyết thông qua đồ án quy hoạch xây dựng khu chức năng Hồ Ghềnh Chè, xã Bình Sơn, thành phố Sông Công.

Các đại biểu biểu quyết tại kỳ họp

                Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Dương Xuân Hùng - Ủy viên BTV tỉnh ủy - Bí Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố mong muốn trong thời gian tới, để thực hiện các nghị quyết kỳ họp, cả hệ thống chính trị cần tiếp tục vào cuộc chủ động, quyết tâm cao. Trong đó tập trung vào các giải pháp trọng tâm nhằm chỉ đạo, điều hành quyết liệt để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2019, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế và thu ngân  sách; cùng với tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành chuyên môn, cần phát huy vai trò giám sát của HĐND, MTTQ và đoàn thể các cấp về quản lý đất đai, sử dụng và chuyển nhượng đất, giám sát tiến độ các dự án, giám sát quy hoạch quản lý xây dựng; thực hiện tốt quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh các giải pháp đồng bộ chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo Nghị quyết của BCH Đảng bộ thành phố; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới gắn với công tác giảm nghèo và chương trình mỗi xã phường một sản phẩm; tập trung giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri, khiếu nại của công dân.

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả, với tinh thần dân chủ, thắng thắn, Kỳ họp thứ 9 HĐND thành phố  Sông Công khóa VII đã thành công tốt đẹp.

CD



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2914615